Trời Tối

Chương 33: C33: Nóng nảy

Trước Sau

Bạch Tử không biết nên diễn tả cảm giác của mình lúc này như thế nào.

Tinh thần và cơ thể của cô dường như bị một nguồn năng lượng kỳ lạ nào đó ngăn cách cưỡng ép, mặc dù về mặt tinh thần, rõ ràng cô đang ở trạng thái thoải mái và vui vẻ mà trước đây cô chưa từng trải qua, nhưng cơ thể cô lại bị một thế lực vô danh nào đó ngăn cách, sự nóng nảy đã lấy đi sự kiểm soát.

Trong mắt Thạch Lỗi và người phụ nữ trung niên, lúc này Bạch Tử tay trái vẫn bị trói trên bàn mổ, trông giống như một con thú hoang đang tức giận.

Họ có thể cảm nhận rõ ràng, dường như có một năng lượng khổng lồ nào đó ẩn chứa trong cơ thể gầy gò đó.

Người phụ nữ trung niên quay người định lẻn ra ngoài gọi cứu viện, nhưng đột nhiên, Bạch Tử trước cô một bước, muốn từ bàn mổ đứng lên nhưng không thể cử động vì bị trói.

Dường như cảm giác bị trói buộc này đã khơi dậy sự bất an trong lòng Bạch Tử, cô lập tức căng cứng cơ thể, phát ra một tiếng gầm trầm từ trong cổ họng.

Hơi thở cực kỳ nguy hiểm bắt đầu lan rộng, người phụ nữ trung niên vốn định trốn thoát đã bị luồng khí này trói chặt tại chỗ.

Đột nhiên, Bạch Tử giơ tay trái lên, sợi dây còn lại đang trói cô lập tức bị đứt.

Động tác này khiến hai người còn lại sợ hãi, không khỏi run rẩy, nhưng bọn họ còn chưa kịp phục hồi tinh thần thì Bạch Tử đã chộp lấy con dao mổ cắm trên vai trái, ngay sau đó không chút do dự rút ra.

Một vài giọt máu văng ra theo dao mổ, thậm chí có một số văng trúng mặt nạ của Thạch Lỗi.

Lúc này, một cảnh tượng khó tin xuất hiện, vết thương còn sót lại trên vai Bạch Tử sau khi rút dao mổ ra, nhanh chóng lành lại với tốc độ mà mắt thường có thể nhìn thấy.

Ngoại trừ một ít vết máu chưa được lau đi, đôi vai gầy gò trắng nõn mịn màng như sứ, thoạt nhìn bộ phận đó thực sự giống như một tác phẩm điêu khắc hoàn mỹ.

Lúc này, chủ nhân của bức tượng chậm rãi ngồi dậy, nhưng sau đó dừng lại, dùng hai tay chống đỡ trên bàn mổ, hơi cúi người xuống bò như một con báo, dùng nhãn cầu màu đen nhìn chằm chằm Thạch Lỗi đang nằm trên mặt đất, tựa hồ trong giây tiếp theo Thạch Lỗi sẽ bị nuốt sống.

Mặc dù chỉ nhìn nhau nhưng Thạch Lỗi phát hiện ra bộ quần áo bó sát của hắn bên dưới bộ đồ bảo hộ dày cộm của mình, đã ướt đẫm mồ hôi vì sợ hãi.

Tuy rằng theo bản năng muốn nhanh chóng trốn thoát, nhưng thân thể lại càng run rẩy hơn trước, huống chi là chạy trốn, hắn thậm chí còn không có sức lực cầu cứu.

Ngược lại, Bạch Tử người đang bò trên bàn mổ như một con thú hoang nhỏ, cô cố gắng suy nghĩ về một điều hoàn toàn không liên quan đến tình hình hiện tại.

Cô nhận ra Thạch Lỗi và nhớ lại những gì Thạch Lỗi đã làm với cô, thậm chí còn nhớ lại trận chiến giữa hai người trên bến tàu một năm trước.

Nhưng Bạch Tử lại phát hiện, cô không nhớ nổi tại sao mình lại có một mối hận thù mãnh liệt với Thạch Lỗi.

Đương nhiên, cô nhớ rằng mình vì muốn giúp Mạnh Dĩ Lam.

Mạnh Dĩ Lam.

Trong đầu hiện lên ba chữ này, Bạch Tử có chút giật mình.

Cô cũng chưa quên Mạnh Dĩ Lam, vẫn nhớ đối phương từng là một nhân vật rất nổi tiếng trong giới truyền thông, cô cũng nhớ kỹ cô ấy là con gái của chủ tịch tập đoàn Hoành Á, cô vẫn chưa quên từng chi tiết trong mối quan hệ giữa cô và Mạnh Dĩ Lam trong mấy ngày qua.

Thế nhưng là...

Ngay khi Bạch Tử bắt đầu suy nghĩ, sự bất an trong lòng đột nhiên xuyên vào não Bạch Tử như một lưỡi dao sắc bén.

Trong chốc lát, đầu óc muốn nổ tung, nỗi bất an bắt đầu chạy loạn trong cơ thể.

Sự bất an vốn lan tràn khắp cơ thể, cùng với sự hận thù đối với Thạch Lỗi trong lòng Bạch Tử không ngừng dâng cao, cuối cùng cô đột nhiên không thể khống chế được.

Cô nhảy lên, lao về phía Thạch Lỗi.

Thạch Lỗi ngồi trên mặt đất còn chưa kịp phản ứng, hắn liền cảm thấy tầm mắt tối sầm, sau đó một đau nhức kịch liệt truyền đến từ dưới cơ thể. Bạch Tử như mãnh thú đè lên hắn, đầu gối phải hung hăng đè vào phía dưới của Thạch Lỗi.

Khi Bạch Tử tiếp đất, Thạch Lỗi đang đeo mặt nạ, đột nhiên há to miệng, nhưng hắn ta thậm chí không thể phát ra âm thanh vì cơn đau dữ dội truyền đến từ phần dưới cơ thể.

Người phụ nữ trung niên cuối cùng cũng tỉnh lại, nín thở, lặng lẽ di chuyển đến bàn mổ.

Bạch Tử đang cúi xuống nhìn chằm chằm Thạch Lỗi, cũng không chú ý đến hành động của người phụ nữ trung niên, lúc này cô lại bị một chuyện khác "làm phiền".

Mặc dù Thạch Lỗi mặc quần áo bảo hộ và đeo mặt nạ, nhưng trong tầm nhìn của Bạch Tử, khuôn mặt của Thạch Lỗi vẫn liên tục xuất hiện trên mặt nạ, tất cả đều đến từ các mảnh ký ức rời rạc.

Cuối cùng, những mảnh vỡ này ngưng tụ thành ý nghĩ duy nhất trong đầu Bạch Tử, xé nát hắn, xé nát người này.

Mặc dù phần thân dưới của Thạch Lỗi đau nhức sắp ngất đi, nhưng hắn vẫn không nhịn được nhìn chằm chằm vào mắt Bạch Tử.

Hắn cảm thấy đôi mắt đen đó giống như một vòng xoáy hút lấy hắn từng chút một.

Đến bàn mổ, người phụ nữ trung niên cầm chiếc điều khiển từ xa trên quầy lên, nhấn nút màu đỏ trên đó.

Cùng lúc đó, một dòng điện mạnh mẽ từ cổ Bạch Tử truyền đến, thân thể cô chợt rung lên, cô nghiêng người, buông Thạch Lỗi ở dưới thân ra.

Người phụ nữ trung niên cầm lấy chiếc điều khiển từ xa, loạng choạng bước ra khỏi phòng thí nghiệm, đầu ngón tay cũng không buông nút điều khiển ra.

Thạch Lỗi cũng muốn nhân cơ hội chạy trốn, nhưng phần thân dưới đau nhức khiến hắn không thể dùng chút sức nào, lúc này hắn phát hiện Bạch Tử vẫn đang bị điện giật hành hạ, cô chậm rãi nâng tay lên, siết chặt vòng điện giật quanh cổ.

Sau đó, cơ bắp ở hai cánh tay gầy gò đó đột nhiên căng cứng, vòng điện giật đang bị cô cưỡng ép bẻ cong từng chút một.

Thạch Lỗi cuối cùng cũng nhận ra rằng mình không còn đối mặt với Bạch Tử nữa, mà là một "con quái vật" hoàn toàn khác.

Phớt lờ cơn đau, hắn duỗi tay ra, kéo lê thân thể trên từng miếng gạch lót sàn ra khỏi phòng mổ, từng chút một bằng sức lực như của trẻ sơ sinh.

Rất nhanh, trong phòng chỉ còn lại Bạch Tử.

Dù dòng điện vẫn chưa dừng lại, nhưng vòng điện giật trước cổ họng Bạch Tử đã bị gập thành hình chữ V.

Sau đó, cô dừng lại và bắt đầu dùng tay tác động lực theo hướng ngược lại, chữ V dần dần mở ra.

Chưa đầy nửa phút, vòng điện giật đã bị hỏng.

Bạch Tử đứng dậy, thuận tay ném vật cản xuống chân.

Tiếng kim loại rơi xuống đất chói tai, hệt như âm thanh chiếc xe Jeep đột nhiên dừng lại, tiếng lốp xe cọ xát với mặt đất khiến Hoa tỷ cau mày.

Nhưng với tư cách là tài xế, Mạnh Dĩ Lam lại không ý thức được điều này, cô mở cửa xuống xe, nhanh chóng kéo cô gái mặt tàn nhang đến ghế lái: "Nhắc lại lời tôi dặn."

Cô gái mặt tàn nhang dùng bàn tay bị thương giữ chặt vô lăng, nhưng không khỏi run rẩy: "Mở, mở..."

Mạnh Dĩ Lam nhướng mày, nhẹ nhàng đặt bàn tay đang cầm điều khiển từ xa lên vô lăng.

"Lái xe vào cổng, đỗ xe," cô gái mặt tàn nhang nói ngay: "Tìm... tìm cho cô hai bộ quần áo bảo hộ, để cô mặc vào, dẫn cô đi tắt công tắc điện, sau đó dẫn cô đi tìm người đó."

Mạnh Dĩ Lam gật đầu, khi cô vừa buông tay lái ra, cô gái mặt tàn nhang lại nói: "Xin cô, làm ơn..."

"Cô không cần xin tôi, cô xử lý tốt mọi thứ là được." Mạnh Dĩ Lam không đợi đối phương đáp lời, "Chỉ cần người tôi tìm bình an vô sự, cô tự nhiên có thể thuận lợi trốn thoát." Nói xong, cô lùi lại hai bước, trực tiếp đóng cửa xe lại.

Cô gái mặt đầy tàn nhang không dám nói gì, cô đợi Mạnh Dĩ Lam, Hoa tỷ và Mao Mao trốn vào trong xe rồi mới cho xe nổ máy.

Chẳng bao lâu, sau khi lái xe qua con đường sỏi gập ghềnh, chiếc xe cuối cùng cũng quay trở lại cổng trại giam.

Xung quanh yên tĩnh, tựa hồ không khác gì ngày họ rời đi, hiển nhiên hai nhóm Hắc Cầu và Vĩnh Thái đều không đến, hay nói cách khác là bọn họ vẫn chưa đến.

Sau khi nhận ra điều này, Hoa tỷ có chút bất an nhìn Mạnh Dĩ Lam đang trốn trong cốp xe cùng mình, nhưng người đối diện lại tỏ ra bình tĩnh, thậm chí còn nhắm mắt nghỉ ngơi, như thể cô ấy không hề lo lắng chút nào.

Đúng như Mạnh Dĩ Lam dự đoán, cô gái mặt đầy tàn nhang lái xe nhẹ nhàng tiến vào cổng trại giam.

Vượt qua đám cảnh sát tuần tra tới lui, chiếc xe Jeep cuối cùng cũng dừng lại ở nơi đã đỗ trước đó, người phụ nữ có tàn nhang bước xuống xe, nhanh chóng bước vào tòa nhà nơi Bạch Tử bị giam giữ.

Chưa đầy mười phút sau, cô ôm thêm hai bộ đồ bảo hộ, tránh được người tuần tra rồi nhanh chóng quay lại xe.

Mạnh Dĩ Lam và Hoa tỷ nhanh chóng thay quần áo, vừa định xuống xe thì bị Mao Mao kéo lại không cho đi.

"Ngoan ngoãn," Mạnh Dĩ Lam xoa xoa cái đầu tròn trịa của Mao Mao, sau khi xác định xung quanh không có ai, cô mở mui xe phía sau ra, chỉ Mao Mao nhìn về phía khoảnh rừng nhỏ phía sau xe, "Đợi chúng ta ở đó."

Nhưng Mao Mao lại không chịu cử động, Mạnh Dĩ Lam lấy một viên kẹo cứng từ trong túi ra, nhét vào miệng nó, sau đó cúi xuống thì thầm vào tai Mao Mao: "Khi Bạch Tử trở lại, chúng ta cùng nhau quay về thành phố B."

Có lẽ sau khi nghe thấy từ "Bạch Tử", Mao Mao miễn cưỡng chui ra khỏi xe với viên kẹo trong miệng, rồi rất nhanh leo lên cây.

Cô gái mặt đầy tàn nhang dẫn Mạnh Dĩ Lam và Hoa tỷ vào trong tòa nhà, đang định đi về phía phòng phân phối điện thì bị ai đó từ phía sau chặn lại.

Ba người quay lại, nhìn thấy một người đàn ông cao lớn đang đi về phía họ từ ngoài cổng.

"Trở về sớm thế?" Người đàn ông cao lớn đứng trước mặt ba người hỏi.

Cô gái tàn nhang cứng ngắc cười: "Ừm."

Người đàn ông cao lớn khẽ cau mày, như cảm nhận được điều gì đó không ổn: "Mọi chuyện đã xong chưa?"

Cô gái gật đầu.

Hắn lại cụp mắt xuống, nhìn vào bàn tay đầy tàn nhang của cô gái, thấy lòng bàn tay được quấn một miếng vải, giống như bị thương.

"Tay của ngươi bị sao vậy?" Hắn lập tức hỏi.

Cô gái có tàn nhang run rẩy rồi bình tĩnh nói: "Không, không có việc gì. Trên đường về, tôi bị thương khi dọn đồ ở trạm tiếp tế."

Người đàn ông nhìn chằm chằm vào cô gái một lúc lâu, sau đó chuyển ánh mắt sang Mạnh Dĩ Lam ở phía sau cô.

Dù mặc trang phục bảo hộ nhưng Mạnh Dĩ Lam vẫn nổi bật nhờ vóc dáng cực cao.

"Sao trước đây ta chưa từng gặp ngươi?" Người đàn ông lẩm bẩm, có chút bối rối.

Mạnh Dĩ Lam không trả lời, cô gái có tàn nhang vội vàng ho một tiếng: "Bọn họ là đồng nghiệp mới gia nhập, lúc đó chúng ta cùng Lưu tiên sinh đi lấy hàng mấy ngày trước... Ta phải dẫn bọn họ đi giao đồ, nếu không sẽ trì hoãn mọi việc."

Nói xong, cô gái xoay người định dẫn mọi người đi, nhưng người đàn ông lại ngăn ba người lại, vẻ mặt kiên trì: "Hai người cởi mặt nạ ra trước."

Cô gái có tàn nhang sững sờ tại chỗ, không biết phải trả lời thế nào.

Song phương bế tắc mấy chục giây, Mạnh Dĩ Lam cuối cùng cũng chậm rãi giơ tay lên, như muốn tháo mặt nạ xuống.

Ngay trước khi cô định chạm vào má mình, hai người tuần tra đã nhanh chóng chạy đến phía sau người đàn ông và thì thầm vào tai hắn ta điều gì đó, khuôn mặt của người đàn ông lập tức trở nên nghiêm túc: "Vĩnh Thái? Tại sao họ lại ở đây?"

Sau đó, người đàn ông cao lớn không còn chú ý đến Mạnh Dĩ Lam nữa, đi theo hai người tuần tra đến cổng trại giam.

Cô gái có tàn nhang nhân cơ hội này, quay người dẫn Mạnh Dĩ Lam và Hoa tỷ tới phòng phân phối điện ở tầng hầm.

"Đây là nguồn điện của cả tòa nhà. Công tắc chính ở đằng kia." Cô gái chỉ vào công tắc màu vàng, nhỏ giọng nói: "Người mà cô đang tìm đã bị nhốt ở tầng hầm thứ hai. Một lúc sau, khi công tắc đã tắt, thang máy dừng hoạt động, chỉ cần đi cầu thang bộ thôi."

Mạnh Dĩ Lam không trả lời, trực tiếp kéo công tắc màu vàng xuống, sau đó lấy dao găm cắt đứt mấy chỗ dây điện lộ ra.

Xung quanh chìm vào bóng tối, Mạnh Dĩ Lam và Hoa tỷ lấy đèn pin cùng súng lục đã chuẩn bị sẵn, rồi nhanh chóng đi theo cô gái xuống tầng hai dưới lòng đất.

Nếu mọi việc suôn sẻ, họ có thể đưa Bạch Tử trốn thoát khỏi nơi này.

Tuy nhiên, có vẻ như chỉ cần có liên quan gì đến Bạch Tử, thì sẽ luôn có điều gì đó bất ngờ xảy ra.

Vừa bước ra khỏi cầu thang, Mạnh Dĩ Lam phát hiện một thi thể nữ mặc đồ bảo hộ đầy máu, đang nằm trước cửa thang máy cách đó không xa.

Thoạt nhìn không thể phân biệt được vết thương trên thi thể ở đâu, chỉ có thể nhìn thấy phần bụng của cô ta tựa hồ bị móng vuốt của thú dữ cào xước, năm vết máu rất đáng sợ.

"Đầu của cô ấy." Hoa tỷ đột nhiên nhỏ giọng nói.

Hóa ra, thi thể nữ này không chỉ đơn giản là nằm ngửa, đầu của cô ấy đã bị ai đó vặn 180 độ, mặc dù lúc này mặt cô ấy đang hướng lên trên, nhưng thực tế, từ cổ trở xuống dưới, thực ra là lưng của cô ấy.

Mạnh Dĩ Lam ngồi xổm xuống, lấy thứ gì đó từ trong tay của thi thể nữ ra.

Đó là một chiếc điều khiển từ xa rất quen thuộc.

Mạnh Dĩ Lam mím môi trầm tư, sau đó nhanh chóng bước qua thi thể, dẫn theo Hoa tỷ và cô gái tàn nhang tiếp tục vội vàng đi dọc hành lang, cẩn thận nhìn biển hiệu trên cửa hai bên.

Càng đi, trái tim Mạnh Dĩ Lam càng trầm xuống.

Toàn bộ tầng hầm thứ hai, giống như hiện trường thảm họa bị một cơn bão quét qua, đủ loại mảnh vụn vương vãi khắp nơi.

Nhưng bất chấp điều đó, cửa hai bên vẫn khóa chặt, như chưa hề bị bão xâm chiếm.

Mãi cho đến khi ba người họ đến trước một cánh cửa mở thì họ mới dừng lại.

Căn phòng trống rỗng.

"Nếu không có ở đây," cô gái hơi hoảng hốt nói, "Thì hẳn là ở trong phòng mổ. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật có thể đã xảy ra tai nạn..."

"Ở đâu?" Mạnh Dĩ Lam trực tiếp hỏi.

Đối phương xoay người, dẫn hai người họ đi về phía cuối hành lang, nhưng giữa chừng cô lại nghe thấy vài tiếng kêu cứu.

Một người khom lưng đột nhiên từ trong cửa tủ hé mở đi ra, người này mặc quần áo bảo hộ, rõ ràng rất yếu ớt: "Cô ta, cô ta là quái vật, nhanh lên, bắt lấy cô ta..."

Cô gái mặt tàn nhang chưa kịp đặt câu hỏi, Mạnh Dĩ Lam đã giơ tay kéo mặt nạ của người đàn ông xuống, chính là Thạch Lỗi.

Cùng lúc đó, một tiếng động lớn phát ra từ phía trên ba người họ.

Tác giả có lời muốn nói:

Mọi người cũng nên đeo khẩu trang trong những ngày nghỉ lễ.

Cảm ơn tất cả các bạn đã ủng hộ tôi ngay cả khi tôi chưa cập nhật bài viết của mình trong vài ngày.

Tôi chúc các bạn mọi điều tốt đẹp nhất và thật tận hưởng kỳ nghỉ lễ!

Trước Sau

DOCTRUYENMOBI.NET
Thế Giới Truyện Tranh, Truyện Tình Cảm Số 1 Việt Nam, là trang đọc truyện chữ online với nhiều thể loại truyện đam mỹ, truyện ngôn tình, truyện sắc chọn lọc dành cho độc giả yêu thích. Đến là Đọc - Đọc là Mê